LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN TỐI ƯU
CHI PHÍ THUÊ MẶT BẰNG VĂN PHÒNG 

Khi làn sóng covid-19 thứ 2 dường như đang lắng xuống, theo một cuộc khảo sát, khoảng 44% doanh nghiệp chia sẻ rằng bài toán thuê mặt bằng đang tác động rất lớn đến chi phí vận hành doanh nghiệp, trong đó khoảng 7% doanh nghiệp buộc phải tạm dừng hoạt động hoặc đóng cửa hoàn toàn.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn là một mối nguy tiềm tàng, khi doanh nghiệp, các nhà đầu tư, khách hàng vẫn còn hoạt động, chi tiêu ở mức cầm chừng thì bài toán tối ưu chi phí được xem là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, trong đó một trong những chi phí lớn nhất là chi phí thuê mặt bằng.

Hãy cùng Property Insight tìm ra những lời giải cho bài toán tối ưu chi phí thuê mặt bằng khi đối diện với khủng hoảng.

Thu hẹp diện tích văn phòng

Thu hẹp diện tích văn phòng là biện pháp đầu tiên mà các doanh nghiệp nghĩ đến khi đối diện với khủng hoảng nhằm tiết kiệm chi phí cố định. Để sử dụng không gian văn phòng hiệu quả hơn, doanh nghiệp cần tiến hành khảo sát, phân tích dữ liệu về hành vi sử dụng văn phòng của nhân viên và cắt giảm những khu vực ít cần thiết.

Theo Morgan Stanley, nhiều công ty châu Á sẽ thu hẹp từ 3 – 9% diện tích văn phòng đang thuê. Các công ty hoạt động trong ngành công nghệ thông tin hoặc tài chính cũng lên kế hoạch duy trì hoạt động kinh doanh hoặc xây dựng cơ sở hạ tầng tại nhà, do đó diện tích thuê văn phòng của doanh nghiệp sẽ tiếp tục giảm trong vòng 3 năm tới. Trong trường hợp có nhu cầu thuê thêm không gian văn phòng, họ sẽ khai thác những địa điểm cho thuê không gian làm việc linh hoạt.

Di dời văn phòng ra các khu vực ngoài trung tâm

Đối mặt khủng hoảng kèm hoạt động kinh doanh khó khăn, doanh nghiệp không có nguồn thu, trong khi chi phí thuê mặt bằng văn phòng hàng tháng lên đến cả trăm triệu đồng khiến nhiều công ty buộc phải giảm chi phí cố định nhằm đảm bảo năng lực tài chính để trả lương cho nhân viên.

Theo khảo sát của CBRE, 72% yêu cầu đơn vị này nhận được từ khách hàng trong quý 2.2020 là di dời văn phòng. Trong đó, nhu cầu săn lùng mặt bằng tại các văn phòng hạng B và hạng C tăng lên. Đối với các công ty không có khả năng chi trả giá thuê cao, tầm ngắm của họ là các tòa nhà ở khu vực ngoài trung tâm. Với biện pháp này, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được 50% chi phí thuê văn phòng.

Nhân viên làm việc tại nhà toàn bộ

Đối diện với khủng hoảng, một số công ty đang áp dụng chính sách cho nhân viên làm việc tại nhà toàn bộ hoặc nghỉ luân phiên. Bên cạnh việc giảm thiểu tác nhân lây bệnh, biện pháp này còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành như điện nước, điều hòa, phí gửi xe, phí thêm giờ.

Để thực hiện, doanh nghiệp buộc phải đảm bảo được nền tảng công nghệ thông tin tốt về mặt chuyển đổi số, cũng như tư duy của nhân viên trong quá trình làm việc để giảm được chi phí vận hành, nhưng đồng thời vẫn phải đảm bảo hiệu suất làm việc. Biện pháp này có thể phù hợp với các công ty start up, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì những doanh nghiệp càng lớn thì việc chuyển đổi số càng gặp nhiều khó khăn.

Sở hữu bất động sản văn phòng

Với các ưu thế vượt trội, khu vực trung tâm hiện hữu của thành phố thường được các doanh nghiệp, nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn khi có nhu cầu tìm kiếm một không gian làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí hàng đầu như vị trí, kết nối, hạ tầng và trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, với những lợi thế nổi bật, giá thuê trung bình của 100m2 văn phòng tại khu trung tâm hiện hữu cũng không hề dễ chịu và đạt khoảng $92,664/năm.

Theo báo cáo từ JLL Việt Nam, tổng kết năm 2019, với nguồn cung khan hiếm, giá thuê văn phòng tại khu vực trung tâm đã tăng 7,4% theo năm. Vì thế, sở hữu bất động sản văn phòng không chỉ là một biện pháp giải quyết được bài toán thuê văn phòng trong giai đoạn khủng hoảng mà còn là một kênh đầu tư sinh lời bền vững với thời gian.

Sở hữu vị trí đắc địa và cơ sở hạ tầng đồng bộ, những cái tên mới trong thị trường bất động sản văn phòng như The Crest Office (Phân khu 2 của dự án The Metropole Thủ Thiêm), Worc@Q2 (Thảo Điền)… đang thu hút sự quan tâm của một lượng lớn nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tiềm năng sinh lời bền vững cùng The Crest Office

Tọa lạc tại khu chức năng số 1 của đô thị mới Thủ Thiêm – trung tâm thương mại và dịch vụ đa chức năng mật độ cao, trung tâm tài chính quốc tế của thành phố, The Crest Office kế thừa tất cả các lợi thế tuyệt vời của bán đảo Thủ Thiêm nói chung và dự án The Metropole nói riêng.

Dự kiến đóng góp hơn 5,000 m2 diện tích sàn vào nguồn cung văn phòng chuẩn hạng A của thành phố trong thời gian tới, The Crest Office được đánh giá là không gian văn phòng có vị trí vô cùng chiến lược, kết nối trực tiếp và lý tưởng đến các quận trung tâm qua 4 cây cầu Thủ Thiêm, 1 cầu bộ hành, 1 hầm vượt sông và 1 tuyến metro số 2.

Là nơi tập trung của nhiều cơ quan hành chính, tòa nhà văn phòng cao cấp, các khu thương mại và những công trình biểu tượng của thành phố, The Crest Office có thể kết nối dễ dàng giữa khu vực trung tâm hành chính cũ và mới của Sài Gòn chỉ với vài bước chân. Với vị thế lý tưởng hiếm có giữa ‘Phố Wall’ mới của Sài Gòn, The Crest Office sẽ là địa chỉ thu hút những doanh nghiệp trong nước và quốc tế đặt trụ sở, mở ra nhiều cơ hội giao thương đa dạng cũng như nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào.

Kết nối trực tiếp với khu trung tâm tài chính, được ví như ‘Phố Wall’ mới của Sài Gòn trong tương lai, sở hữu không gian văn phòng với diện tích tương đương tại The Crest Office có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 5,7 lần chi phí đầu tư (tương đương 82,59%) so với số tiền phải thuê văn phòng tại khu vực trung tâm hiện hữu.

Nắm bắt cơ hội đầu tư của bạn ngay hôm nay:

🏢 Địa chỉ liên lạc: 53-55 Đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
📱 Hotline: 𝟬𝟵𝟬 𝟱𝟴𝟱 𝟵𝟵 𝟴𝟴
💻 Website: http://themetropolethuthiem.vn/the-crest-residence/



Property Insight được tạo ra nhằm cung cấp những số liệu thống kê và phân tích chính xác, đáng tin cậy về chủ đề bất động sản đến với công chúng dưới hình thức talkshow/panel discussion. Cùng theo dõi và cập nhật các thông tin mới nhất về Property Insight tại đây.