Rất thiếu một kênh thông tin bất động sản chuyên sâu và đa chiều ở Việt Nam

Ông Andy Han Suk Jung, CEO SonKim Land

Ánh Dương

Cuộc đua trong thị trường bất động sản đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi các nhà đầu tư trong và ngoài nước ngày càng chú ý tới thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh đó, giới đầu tư và cả người mua nhà luôn tìm kiếm các kênh cung cấp thông tin đáng tin cậy với nhiều góc nhìn và có chiều sâu về thị trường.

Là một nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam và cũng là đơn vị khởi xướng, sở hữu và phát triển chương trình “Tầm nhìn thị trường – Property Insight”, SonKim Land đang mang tới cho các khách hàng của mình một chương trình độc đáo với nguồn thông tin vô cùng phong phú và chất lượng. Hãy cùng trao đổi với CEO SonKim Land – ông Andy Han Suk Jung:

Ông có thể chia sẻ những yếu tố nào đã truyền cảm hứng cho SonKim Land để phát triển một chương trình toàn diện với nội dung phong phú và đa dạng, cũng như cung cấp cho người xem nhiều thông tin hữu ích như vậy?

Là một nhà phát triển có trách nhiệm, chúng tôi coi mình là người tiên phong trong thị trường bất động sản hạng sang và cao cấp. Nhưng phần lớn khách hàng của chúng tôi là những người đang sống hoặc muốn đầu tư vào Tp.HCM lại thường thiếu kiến thức và có thể không có đủ kinh nghiệm để thực hiện các giao dịch đó.

Đó là lý do chủ yếu mang đến nguồn cảm hứng để SơnKim Land xây dựng một chương trình toàn diện và chuyên nghiệp, và đó cũng là điều mà các công ty khác chưa từng thử. SonKim Land muốn tiên phong để khách hàng tin tưởng vào chúng tôi hơn, cũng như tin vào sự khác biệt mà SơnKim Land đã và đang mang đến trong tất cả các hoạt động.

Ông có thể chia sẻ đôi chút về ý tưởng và mục đích tạo ra chương trình “Property Insight” là gì không?

Từ góc độ khách hàng ở Việt Nam, mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản là cực kỳ cao trong khi nguồn thông tin cho họ – nhất là các nhà đầu tư người nước ngoài – vẫn rất hạn chế. Do đó, để cung cấp thêm thông tin chi tiết cho những người muốn đầu tư vào bất động sản, từ năm ngoái chúng tôi đã thảo luận và sau đó quyết định triển khai sản xuất chương trình “Property Insight”.

Chương trình hướng tới các đối tượng khán giả nào?

Chương trình chủ yếu nhắm vào những người đang cân nhắc mua hoặc đầu tư vào bất động sản. Thông qua các thông tin của chương trình, họ sẽ biết chính xác thời điểm cần mua/ bán bất động sản, nên mua dự án nào và đầu tư như thế nào , cũng như được thúc đẩy đầu tư thông qua các nội dung mà chương trình chia sẻ. Tôi cho rằng, đó là một cách gián tiếp kích thích khối lượng, chất lượng giao dịch, và tính minh bạch trên thị trường.

Mỗi tập của chương trình đều có sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà tư vấn và doanh nhân hàng đầu từ nhiều lĩnh vực. Vậy, SonKim Land có gặp thách thức gì trong việc phát triển nội dung sản xuất cũng như quy tụ đầy đủ các chuyên gia đó?

Thực sự, thách thức lớn nhất đối với Property Insight chính là việc khai thác các chủ đề vừa thiết thực, phù hợp, cập nhật mà vẫn thú vị và thu hút khán giả. Dĩ nhiên, việc kết nối các chuyên gia cũng có đôi chút khó khăn vì họ rất bận rộn với công việc cá nhân, nhưng ở thời điểm hiện tại, mọi thứ vẫn khá suôn sẻ vì các chuyên gia được mời đều rất ủng hộ Property Insight. Nhiều chuyên gia đánh giá đây là kênh thông tin cởi mở, khách quan, minh bạch nên họ cũng rất tin tưởng và hào hứng khi tham gia đóng góp thông tin.

Với Chương trình “Property Insight”, SonKim Land sẽ cam kết đồng hành cùng các nhà đầu tư bất động sản tại Việt Nam như thế nào trong thời gian tới?

Chúng tôi muốn thực hiện Property Insight trong một thời gian dài để các khán giả có thêm một kênh thông tin uy tín, chuyên sâu và đa chiều. Các chương trình trong mùa đầu tiên đã làm rất tốt việc cung cấp thông tin chính xác trên cơ sở phân tích dữ liệu uy tín, các kiến thức kinh tế vĩ mô được lý giải một cách dễ hiểu, gần gũi, cũng như cung cấp các góc nhìn đa chiều, khách quan giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định.

Sang năm 2020, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các chủ đề mới mẻ, hấp dẫn và thiết thực nhất, với nội dung thú vị hơn, tăng tính tương tác với khán giả giúp các thông tin được truyền tải một cách rộng rãi hơn, có tính ứng dụng cao hơn.

Theo Cafe F