Xu hướng thị trường nhà ở sau Covid-19

Sau đại dịch COVID-19, nền kinh tế nói chung và bất động sản Việt Nam nói riêng đang ấm trở lại, kéo theo nhiều xu hướng phát triển mới nhằm thích ứng với bối cảnh hiện tại.

Hãy cùng Ban Biên Tập Property Insight TV tìm hiểu xem những xu hướng đó là gì nhé.

1. Bất động sản xanh, gần gũi với môi trường, có tính riêng tư được chú trọng hơn

Thiết kế xanh và bền vững, tận dụng tối đa ánh sáng, thông khí tự nhiên đang ngày một quan trọng hơn trong các tiêu chí chọn nhà ở của người tiêu dùng.

Thiết kế xanh và bền vững được chú trọng

Sau giai đoạn giãn cách xã hội, các sản phẩm nhà ở riêng lẻ mang tính biệt lập như biệt thự liền kề, nhà ở thương mại, biệt thự nghỉ dưỡng sẽ có cơ hội lớn do khách hàng đang ngày một quan tâm hơn đến yếu tố an toàn: một căn nhà đa chức năng đáp ứng nhu cầu về ở, đầu tư sinh lợi, tạo không gian nghỉ ngơi, giãn cách xã hội cho gia đình và bản thân khi cần là một lựa chọn đáng để các nhà đầu tư cân nhắc

2. Không gian mở và giá trị gia đình được đề cao

Nhờ giai đoạn giãn cách xã hội, giá trị gia đình được lên ngôi và trở nên quan trọng hơn khi con người nhận thức hơn về những được mất xung quanh mình.

Không gian mở và giá trị gia đình được đề cao

Thiết kế kiến trúc bất động sản cũng ảnh hưởng từ những yếu tố đó. Đối mặt với vấn đề hạn chế quỹ đất, thiết kế thông minh là biện pháp giúp căn hộ có không gian mở, thoáng mát, giúp khu vực sinh hoạt chung trở nên rộng rãi hơn, các thành viên trong gia đình có thể quây quần chơi đùa với nhau ngay tại tổ ấm của mình.

3. Nhu cầu ứng dụng công nghệ trong vận hành bất động sản là yếu tố tiên quyết

Không còn gói gọn trong quy mô của smart home, một trong những tiêu chí chọn lựa bất động sản của người mua nhà hiện nay là yếu tố ứng dụng công nghệ trong hoạt động quản lý vận hành.

Các dự án ứng dụng công nghệ trong vận hành bất động sản được ưu tiên

Với những yếu tố tiềm ẩn của COVID-19, việc sử dụng công nghệ để hỗ trợ cư dân trong hoạt động quản lý an ninh, an toàn của tòa nhà bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt, điều khiển bằng giọng nói hoặc các biện pháp giám sát, kiểm soát lượng khách ra vào tòa nhà hàng ngày, cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hướng đến lựa chọn và quyết định của nhà đầu tư hiện nay.

4. Bất động sản công nghiệp

Lệnh cấm đi lại do COVID-19 đã góp phần làm suy yếu nhu cầu thuê BĐS công nghiệp của các nhà đầu tư nước ngoài vốn đã được ghi nhận từ Q4 2019 do cuộc chiến thương mại Hoa Kỳ Trung Quốc tạm lắng và thắt chặt chính sách kiểm soát nguồn gốc sản phẩm tại Việt Nam.

Bất động sản công nghiệp tại Việt Nam có triển vọng phát triển tốt

Mặc dù nhu cầu suy giảm trong quý đầu tiên của năm 2020, tuy nhiên, triển vọng thị trường trong dài hạn vẫn có tín hiệu tốt khiến một số công ty ngoại quốc như Nhật Bản quyết định dời cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang các nước khác ở Châu Á như Việt Nam. Việc di dời này sẽ kéo theo nhu cầu về nhà ở và du lịch, dự báo đem lại tín hiệu tích cực cho sự hồi phục của thị trường du lịch vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề sau khi dịch bệnh bùng phát.

5. Số hóa giao dịch bất động sản

COVID-19 đã khiến làn sóng số hóa tăng mạnh mẽ ở hầu hết các ngành nghề, thay đổi thói quen tiêu dùng thông thường, khiến nhiều sản phẩm đặc thù có giá trị lớn như bất động sản từ trước đến nay vốn “chung thủy” với hình thức bán hàng offline thì ngày nay đã chuyển sang mô hình online bằng nhiều hình thức.

Việc số hóa giao dịch bất động sản còn nâng cao trải nghiệm và mở rộng cơ hội tiếp cận cho các khách hàng

Thị trường bất động sản Việt Nam đã ghi nhận những chủ đầu tư tiên phong trong việc mở bán qua các nền tảng trực tuyến, giúp thực hiện giao dịch dễ dàng, cung cấp thông tin quy hoạch, vị trí cũng như các tài liệu về dự án cho khách hàng. Không chỉ mang đến cho khách hàng lựa chọn mới, bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, việc số hóa giao dịch bất động sản còn nâng cao trải nghiệm và mở rộng cơ hội tiếp cận cho các khách hàng ở xa, người trẻ yêu công nghệ và những nhà đầu tư bận rộn